วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนครั้งที่ 15

บันทึกอนุทิน

วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิน
วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557
 ครั้งที่ 15 เวลาเรียน 15.00-17.30 น.

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้ :



การประเมินผล :
ตนเอง : วันนี้เข้าเรียนก่อนเพื่อเตรียมความพร้อมในการเรียนยิ่งใกล้วันสอบปลายภาคยิ่งต้องรีบเก็บเกี่ยวความรู้ให้มากที่สุด และต้อมเตรียมพร้อมเริ่มอ่านหนังสือ  วันนี้เป็นการเรียนที่สนุกมากและได้เนื้อหาอย่างมากและเข้าใจในเนื้อหาอีกทั้งยังมการทบทวนความรู้เดิมตั้งแต่ที่เรียนมาเพื่อเตือนความจำ วันนี้ได้ร่วมตอบคำถามและแชร์ความเห็นเห็นภายในชั้นเรียนเป็นระยะๆ จึงทำให้การเรียนไม่น่าเบื่อเลย

เพื่อน :วันนี้เพื่อนทุกคนให้ความร่วมมือและตั้งใจเรียนอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากทุกคนให้ความสนใจและช่วยกันตอบคำถามพร้อมแสดงความเห็นเห็นเกี่ยวกับเด็กสมาธิสั้น จึงทำให้บรรยายกาศในการเรียนวันนี้สนุกสนานและเวลาเรียนผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังมีเพื่อนบางกลุ่มที่ชอบคุยกันไม่ตั้งใจเป็นช่วงๆแต่ถือว่าคุยน้อย การเรียนในวันนี้จึงส่งผลให้นักศึกษาทุกคนได้รับความรู้ไปแบบเต็มประสิทธิภาพอย่างความตั้งใจ

อาจารย์
  • วันนี้อาจารย์มีวิธีการสอนโดยการบรรยายประกอบ PowerPoint เป็นสื่อในการเรียนการสอน
  • ก่อนที่จะเริ่มสอนอาจารย์ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเขียนสรุปงานวิจัยซึ่งต้องส่งในวันนี้
  • เนื้อหาที่เรียนในวันนี้เกี่ยวกับการส่งเสริมเด็กสมาธิสั้น
  • วันนี้อาจารย์สอนได้สนุกมาก เพราะอาจารย์มีการสาธิตพฤติกรรมของเด็กพิเศษได้เหมือนเป็นอย่างมากจึงส่งผลให้ข้าพเจ้าเกิดความรู้และความเข้าใจได้ง่าย
  • อาจารย์มีการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปรับตัวให้เข้ากับเด็กสมาธิสั้นได้โดยเราต้องให้เวลากับเด็กและพยายามสนใจและให้คำชมกับเขา และที่สำคัญควรจัดกิจกรรมหรือฝึกให้เด็กมีสมาธิหรือทำอะไรให้เป็นเวลาสม่ำเสมอเหมือนเด็กปกติให้ได้แต่อาจใช้เวลานาน แต่ไม่ควรท้อคนเป็นครูต้องมีความอดทนและใจเย็นให้ได้มากที่สุด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น